Giải pháp marketing thu hút khách du lịch nội địa của công ty Cổ phần dịch vụ du lịch vận tải Trung Thành
Ngày
nay, trên phạm vi toàn toàn thế giới, du lịch đã trở thành nhu cầu không thể
thiếu được trong đời sống văn hoá-xã hội và hoạt động du lịch đang được phát
triển một cách mạnh mẽ, trở thành một ngành kinh tế quan trọng ở nhiều nước
trên thế giới.
Đối
với Việt Nam du lịch được coi là ngành kinh tế quan trọng, mũi nhọn, nhà nước tập
trung đầu tư phát triển. Nhưng cuộc khủng hoảng vừa qua đã ảnh hưởng không nhỏ
đến kinh tế Việt Nam nói chung và ngành du lịch nói riêng. Trong năm vừa qua,
Việt Nam cũng như các nước trên thế giới phải đối mặt nhiều khó khăn thách thức
do khủng hoảng kinh tế, thị trường tài chính, tiền tệ có nhiều biến động... điều
đó đã ảnh hưởng lớn tới ngành du dịch. Ngay tại thị trường nội địa, tác động của
khủng hoảng kinh tế thế giới cộng với những diễn biến bất lợi của tình hình dịch
bệnh, bão lụt dữ dội trên diện rộng, đặc biệt là khu vực miền Trung và Tây
Nguyên cũng gây ra nhiều khó khăn, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình phát triển
của DLVN trong năm 2009. Ảnh hưởng rõ rệt nhất khi ước tính tổng số khách quốc
tế đến VN trong năm qua chỉ đạt 3,78 triệu lượt, giảm 10,9% so với năm 2008.
Tuy nhiên, trong bối cảnh khách DL quốc tế giảm sút, khách nội địa lại bất ngờ
tăng nhanh. Nhờ những biện pháp kích cầu DL, đặc biệt là chương trình "Ấn tượng
Việt Nam" mà trong năm qua lượng khách nội địa đạt 25 triệu lượt, tăng
17%. Doanh thu từ DLVN ước khoảng 68 đến 70 nghìn tỉ đồng, tăng 9% so năm 2008.
Hải
Phòng là thành phố cảng lớn nhất miền Bắc Việt Nam. Du lịch là ngành kinh tế được
thành phố đặc biệt quan tâm. Thành phố Hải Phòng có tới 120 doanh nghiệp kinh
doanh lữ hành tạo nên môi trường kinh doanh lữ hành cạnh tranh khốc liệt. Năm
2009 du lịch Hải Phòng phục hồi và phát triển cùng với du lịch cả nước. Tổng lượt
khách du lịch tới Hải Phòng năm 2009 đạt 4 triệu lượt, chỉ tính trong 9 tháng đầu
năm 2009 Hải Phòng đón 3,2 triệu lượt khách, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2008.
Trong đó khách quốc tế là 483 nhìn 271 lượt giảm 8,3%, khách nội địa tăng
9,22%.
Công
ty Cổ phần dịch vụ du lịch vận tải Trung Thành là doanh nghiệp kinh doanh du lịch
trên địa bàn thành phố. Năm 2009 vừa qua công ty gặp khó khăn trong kinh doanh
đặc biệt ở bộ phận du lịch. Ngược với xu hướng phục hồi của ngành du lịch trong
nước và thành phố Hải Phòng lượng khách du lịch nội địa của công ty giảm đáng kể,
ảnh hưởng lớn đến doanh thu và mục tiêu phát triển của công ty.
Mời
các bạn quan tâm tìm hiểu khóa luận cùng chủ đề "Giải pháp marketing thu hút khách
du lịch nội địa của công ty Cổ phần dịch vụ du lịch vận tải Trung Thành”
của tác giả Mai Thị Huệ tại đường link:
http://lib.hpu.edu.vn/handle/123456789/19825
Nhận xét
Đăng nhận xét