Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ của bộ phận lễ tân tại khách sạn Avani Harbour View Hải Phòng
Hiện nay, du lịch được coi là ngành kinh tế không khói quan trọng
cuả nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Du lịch trở nên phổ biến
và là nhu cầu không thể thiếu của con người khi đời sống tinh thần của họ ngày
càng phong phú. Cùng với đó sự hội nhập của nền kinh tế thế giới nói chung và nền
kinh tế Việt Nam nói riêng đã thu hút khách thương mại đến với Việt Nam ngày
càng nhiều. Đó là những yếu tố thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch
hiện nay, đòi hỏi tất cả các quốc gia cũng như các doanh nghiệp đều phải ưu
tiên hàng đầu vào việc cung cấp chất lượng phục vụ cao, nhằm thỏa mãn nhu cầu
ngày càng tăng của khách hàng. Kinh doanh khách sạn là một ngành du lịch đặc biệt
luôn chiếm vị trí quan trọng trong nền kinh tế quốc dân cũng không tránh khỏi
xu thế đó.
Khách sạn Avani Harbour View Hải Phòng
Hải Phòng là một trong những thành phố biển có điều kiện về vị trí
địa lý thuận lợi để xây dựng và phát triển một nền du lịch đặc thù đủ khả năng
cạnh tranh với các trung tâm du lịch nổi tiếng trong khu vực. Để có thể phục vụ
cho các hoạt động kinh doanh du lịch và phục vụ nhu cầu của khách hàng hàng loạt
hệ thống các nhà hàng, khách sạn phát triển lên một cách nhanh chóng cả về mặt
chất lượng phục vụ và cơ sở hạ tầng. Hệ thống các khách sạn, nhà hàng đa dạng
đáp ứng nhu cầu của mọi tầng lớp khách với các mức chi tiêu khác nhau. Tuy
nhiên, trên thực tế không phải khách sạn nào cũng đáp ứng tốt các nhu cầu của
khách hàng để mang lại sự hài lòng cho họ. Quy trình phục vụ khách trong một
khách sạn là một công tác khá phức tạp và khó khăn nhưng có ý nghĩa rất quan trọng
ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm của khách sạn. Do đó, việc đón tiếp khách
hàng của bộ phận lễ tân cũng được coi là một khâu quan trọng để thu hút và thuyết
phục khách hàng. Họ chính là cầu nối giữa khách sạn với khách hàng.
Chính vì vậy, việc nâng cao chất lượng phục vụ của bộ phận lễ tân
là rất cần thiết. Hơn nữa việc kinh doanh khách sạn ngày càng cạnh tranh nhau
khốc liệt, đòi hỏi các doanh nghiệp phải có các giải pháp nâng cao chất lượng dịch
vụ nhằm biến nó thành lợi thế cạnh tranh.
Một trong những khách sạn có tầm ảnh hưởng đến việc cạnh tranh tại
thành phố Hải Phòng phải kể đến khách Avani Harbour View - Hải Phòng. Là một
khách sạn 4 sao theo kiến trúc kiểu Pháp, trong những năm trước đây khách sạn
đã khẳng định vị trí của mình qua việc số lượng khách đến tăng cao. Và để có được
thành công đó một phần phải kể đến bộ phận lễ tân của khách sạn. Lễ tân đã góp
phần mang lại ấn tượng tốt về khách sạn, về đất nước, con người Việt Nam nói
chung và Hải Phòng nói riêng. Làm tốt công tác lễ tân không chỉ phục vụ tốt nhiệm
vụ của mình mà còn học hỏi được nhiều trong cách giao tiếp, nâng cao trình độ chuyên
môn góp phần vào sự thành công của khách sạn.
Mời các bạn quan tâm tìm hiểu khóa luận cùng chủ đề “Thực
trạng và giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ của bộ phận lễ tân tại khách sạn
Avani Harbour View Hải Phòng” của tác giả Nguyễn Thị Yến tại đường
link: http://lib.hpu.edu.vn/handle/123456789/31897
Nhận xét
Đăng nhận xét