Du
lịch ngày nay đã trở thành một ngành kinh tế phát triển nhanh và chiếm vị trí
quan trọng trong cơ cấu kinh tế của nhiều quốc gia. Việt Nam được biết đến với
nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng được UNESSCO công nhận là di sản thiên
nhiên thế giới như vịnh Hạ Long, Phong Nha- Kẻ Bàng, phố cổ Hội An hay Thánh Địa
Mỹ Sơn.... Bên cạnh đó là thiên nhiên đã ưu đãi cho Việt Nam một hệ thống bãi
biển dài và đẹp tạo nên nhiều bãi tắm đẹp như Nha Trang, Sầm Sơn, Đồ Sơn, Cửa
Lò, … Vì vậy mà Việt Nam đã, đang là điểm đến lý tưởng của bạn bè, du khách quốc
tế.
Trong
quá trình hội nhập Hải Phòng cũng đang chung tay góp sức phát triển ngành du lịch
Việt Nam tiến xa hơn nữa, góp phần đưa hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè năm
châu. Hải Phòng một thành phố cảng công nghiệp, dịch vụ, du lịch và thương mại,
thiên nhiên cũng đã ưu đãi cho Hải Phòng nhiều thắng cảnh đẹp nổi tiếng trong
và ngoài nước như: Đồ Sơn, Cát Bà…vì vậy ngành du lịch Hải Phòng cũng đã ngày
càng phát triển mạnh mẽ trong sự phát triển chung của toàn ngành.
Từ
cuối năm 2008, suy thoái kinh tế đã ảnh hưởng không nhỏ đến tất cả các ngành
kinh tế của Việt Nam cũng như của nhiều nước trên thế giới bao gồm cả ngành du
lịch. Nền kinh tế suy thoái dẫn đến giá cả ngày một leo thang, trong khi đó sản
xuất kinh doanh chậm phát triển, nạn thất nghiệp ngày càng gia tăng, người dân
thắt chặt chi tiêu, hạn chế hơn trong việc đi du lịch. Xu hướng đi du lịch của
người dân chủ yếu là những điểm du lịch gần, giao thông thuận tiện để giảm bớt
chi phí, tour du lịch ngắn ngày là sự lựa chọn của khách du lịch trong giai đoạn
này.
Đồ
Sơn- điểm du lịch nổi tiếng trong nước và quốc tế, nơi có những bãi tắm đẹp,
phong cảnh thiên nhiên hữu tình không chỉ vậy là hệ thống đường giao thông thuận
lợi cách trung tâm thành phố 18km, cách thủ đô Hà Nội khoảng 100km- thị trường
cung cấp khách lớn nhất cả nước. Vì vậy mà Đồ Sơn không những trở thành điểm du
lịch thu hút khách trong và ngoài thành phố như: Hà Nội, Hải Dương, Thái Bình,
Quảng Ninh…mà còn là điểm đến hấp dẫn với khách du lịch nước ngoài.
Năm
2010 nền kinh tế đang dần phục hồi, nhu cầu đi du lịch của người dân có xu hướng
ngày càng tăng. Do vậy, để du khách ngày càng biết đến Đồ Sơn nhiều hơn cần có
các giải pháp cho việc xúc tiến quảng bá hình ảnh của khu du lịch Đồ Sơn đến với
du khách trong và ngoài nước.
Nắm
được tình hình thực tế, Đồ Sơn cũng đã có các phương hướng cho việc quảng bá
hình ảnh du lịch Đồ Sơn đến du khách. Tuy nhiên, công tác xúc tiến vẫn còn nhiều
hạn chế: công tác nghiên cứu thị trường còn chưa được chú trọng đúng mức, việc
xác định thị trường mục tiêu còn chưa rõ ràng dẫn đến chính sách xúc tiến của
khu du lịch chưa được hoàn thiện. Đội ngũ cán bộ công nhân viên của ban quản lý
nhiệt tình với công tác xong trình độ chuyên môn chưa cao. Đây cũng là một hạn
chế không nhỏ cho sự phát triển của khu du lịch.
Do
đó việc nghiên cứu đầy đủ, có hệ thống về hoạt động về hoạt động xúc tiến cũng
như đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả cho hoạt động xúc tiến tại khu
du lịch Đồ Sơn sau suy thoái kinh tế là rất cần thiết. Với lý do trên tác giả
đã chọn đề tài “Hoạt động xúc tiến du lịch ở Đồ Sơn sau suy thoái kinh tế” để
làm đề tài nghiên cứu cho mình.
Mời
các bạn quan tâm tìm hiểu khóa luận cùng chủ đề "Hoạt động xúc tiến du lịch ở Đồ
Sơn sau suy thoái kinh tế” của tác giả Lê Thị Thúy tại đường link:
http://lib.hpu.edu.vn/handle/123456789/19822
Nhận xét
Đăng nhận xét