Nền kinh tế Việt
Nam đang hội nhập với nền kinh tế thế giới trong khu vực và thế giới, môi trường
kinh doanh của các doanh nghiệp được mở rộng hơn song sự cạnh tranh ngày càng
trở nên khốc liệt hơn. Điều này vừa tạo ra các cơ hội kinh doanh đồng thời cũng
chứa đựng những nguy cơ tiềm tàng đe dọa sự phát triển của các doanh nghiệp. Vì
vậy một doanh nghiệp muốn tồn tại xong vẫn chưa đủ, mà nó cần phát triển và
liên tục phát triển không ngừng.
Bên cạnh những
mặt thuận lợi của sự mở cửa nền kinh tế thì chúng ta phải đối mặt với không ít
những khó khăn từ bên ngoài khi hàng hóa của thị trường nước ngoài xâm nhập vào
thị trường nước ta, dẫn tới việc cạnh tranh trên thị trường hàng hóa ngày càng
gay gắt hơn. Trong điều kiện đó, vấn đề đặt ra cho các Công ty là phải làm sao
có những giải pháp tốt hơn để vượt lên chiếm ưu thế trên thị trường và kinh
doanh đạt hiệu quả cao nhất. Vấn đề xây dựng chiến lược kinh doanh cho các công
ty và hơn bao giờ hết càng trở nên quan trọng và cấp thiết, vì nó quyết định sự
tồn tại và thành công của công ty, đem đến cho công ty sự năng động, linh hoạt
trong kinh doanh cùng với khả năng nắm bắt và chiếm lĩnh thị trường trong và
ngoài nước.
Sơ đồ 5 lực lượng cạnh tranh của Michael Porter
Chính vì vậy,
sự hoạch định chiến lược trong doanh nghiệp không chỉ là tối quan trọng mà còn
mang ý nghĩa sống còn và tồn tại của một doanh nghiệp trên thị trường. Vì nó
cho phép doanh nghiệp có thể chủ động đưa ra những giải pháp kinh doanh đối phó
với những nguy cơ hoặc nắm bắt cơ hội để cạnh tranh và giành thắng lợi. Quản trị
chiến lược hiện đại giúp doanh nghiệp làm rõ tầm quan trọng của việc chú trọng
nhiều hơn đến việc phân tích môi trường và hoạch định các chiến lược liên quan
đến điều kiện môi trường.
Mục tiêu nghiên cứu
- Nghiên cứu
các căn cứ, hoạch định chiến lược của công ty.
- Vận dụng một
số mô hình lựa chọn chiến lược phát triển kinh doanh để lựa chọn chiến lược
phát triển cho Công ty TNHH và dịch vụ Linh Chi đến năm 2020.
- Đề xuất một số giải pháp hỗ trợ thực hiện
chiến lược đã đưa ra.
Phạm vi nghiên cứu
Do phạm trù hoạch
định chiến lược kinh doanh rất rộng. Trong phạm vi hạn hẹp của luận văn này tác giả chỉ tập trung nghiên cứu việc vận dụng một số mô hình phân tích để đề xuất chiến
lược kinh doanh cho Công ty và hoạch định chiến lược đến năm 2020.
Cơ sở lý luận và phương pháp nghiên cứu
- Dùng các
phương pháp: so sánh, tổng hợp, thống kê biểu bảng, phươngpháp chuyên gia để xử
lý số liệu.
- Sử dụng các
ma trận bên trong, ma trận hình ảnh cạnh tranh, ma trận cácyếu tố bên ngoài và
kết hợp với ma trận SWOT để phân tích môi trường kinh doanh, tìm ra các mặt mạnh,
mặt yếu; các nguy cơ cũng như các cơ hội bên ngoài; từ đó đề ra chiến lược kinh
doanh.
Kết cấu luận văn tốt nghiệp
Chương 1: Lý
luận chung về chiến lược kinh doanh và công tác hoạch định chiến lược kinh
doanh.
Chương 2: Phân
tích các căn cứ hoạch định chiến lược kinh doanh của công ty TNHH và dịch vụ
Linh Chi.
Chương 3: Xây
dựng và lựa chọn chiến lược kinh doanh của công ty TNHH và dịch vụ Linh Chi đến
năm 2020.
Mời các bạn
quan tâm tìm hiểu luận văn cùng chủ đề "Hoạch định chiến lược kinh doanh
của công ty TNHH và dịch vụ Linh Chi đến năm 2020” của tác giả Nguyễn Anh
Tuấn tại đường link: http://lib.hpu.edu.vn/handle/123456789/26613
Nhận xét
Đăng nhận xét