Hoạch định chiến lược kinh doanh của công ty TNHH và dịch vụ Linh Chi đến năm 2020


Nền kinh tế Việt Nam đang hội nhập với nền kinh tế thế giới trong khu vực và thế giới, môi trường kinh doanh của các doanh nghiệp được mở rộng hơn song sự cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt hơn. Điều này vừa tạo ra các cơ hội kinh doanh đồng thời cũng chứa đựng những nguy cơ tiềm tàng đe dọa sự phát triển của các doanh nghiệp. Vì vậy một doanh nghiệp muốn tồn tại xong vẫn chưa đủ, mà nó cần phát triển và liên tục phát triển không ngừng.

Bên cạnh những mặt thuận lợi của sự mở cửa nền kinh tế thì chúng ta phải đối mặt với không ít những khó khăn từ bên ngoài khi hàng hóa của thị trường nước ngoài xâm nhập vào thị trường nước ta, dẫn tới việc cạnh tranh trên thị trường hàng hóa ngày càng gay gắt hơn. Trong điều kiện đó, vấn đề đặt ra cho các Công ty là phải làm sao có những giải pháp tốt hơn để vượt lên chiếm ưu thế trên thị trường và kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất. Vấn đề xây dựng chiến lược kinh doanh cho các công ty và hơn bao giờ hết càng trở nên quan trọng và cấp thiết, vì nó quyết định sự tồn tại và thành công của công ty, đem đến cho công ty sự năng động, linh hoạt trong kinh doanh cùng với khả năng nắm bắt và chiếm lĩnh thị trường trong và ngoài nước.
Sơ đồ 5 lực lượng cạnh tranh của Michael Porter

Chính vì vậy, sự hoạch định chiến lược trong doanh nghiệp không chỉ là tối quan trọng mà còn mang ý nghĩa sống còn và tồn tại của một doanh nghiệp trên thị trường. Vì nó cho phép doanh nghiệp có thể chủ động đưa ra những giải pháp kinh doanh đối phó với những nguy cơ hoặc nắm bắt cơ hội để cạnh tranh và giành thắng lợi. Quản trị chiến lược hiện đại giúp doanh nghiệp làm rõ tầm quan trọng của việc chú trọng nhiều hơn đến việc phân tích môi trường và hoạch định các chiến lược liên quan đến điều kiện môi trường.

Mục tiêu nghiên cứu

- Nghiên cứu các căn cứ, hoạch định chiến lược của công ty.

- Vận dụng một số mô hình lựa chọn chiến lược phát triển kinh doanh để lựa chọn chiến lược phát triển cho Công ty TNHH và dịch vụ Linh Chi đến năm 2020.

 - Đề xuất một số giải pháp hỗ trợ thực hiện chiến lược đã đưa ra.

Phạm vi nghiên cứu

Do phạm trù hoạch định chiến lược kinh doanh rất rộng. Trong phạm vi hạn hẹp của luận văn này tác giả chỉ tập trung nghiên cứu việc vận dụng một số mô hình phân tích để đề xuất chiến lược kinh doanh cho Công ty và hoạch định chiến lược đến năm 2020.

Cơ sở lý luận và phương pháp nghiên cứu

- Dùng các phương pháp: so sánh, tổng hợp, thống kê biểu bảng, phươngpháp chuyên gia để xử lý số liệu.

- Sử dụng các ma trận bên trong, ma trận hình ảnh cạnh tranh, ma trận cácyếu tố bên ngoài và kết hợp với ma trận SWOT để phân tích môi trường kinh doanh, tìm ra các mặt mạnh, mặt yếu; các nguy cơ cũng như các cơ hội bên ngoài; từ đó đề ra chiến lược kinh doanh.

Kết cấu luận văn tốt nghiệp

Chương 1: Lý luận chung về chiến lược kinh doanh và công tác hoạch định chiến lược kinh doanh.

Chương 2: Phân tích các căn cứ hoạch định chiến lược kinh doanh của công ty TNHH và dịch vụ Linh Chi.

Chương 3: Xây dựng và lựa chọn chiến lược kinh doanh của công ty TNHH và dịch vụ Linh Chi đến năm 2020.

Mời các bạn quan tâm tìm hiểu luận văn cùng chủ đề "Hoạch định chiến lược kinh doanh của công ty TNHH và dịch vụ Linh Chi đến năm 2020” của tác giả Nguyễn Anh Tuấn tại đường link: http://lib.hpu.edu.vn/handle/123456789/26613 


Nhận xét