Phân hệ khách hàng và hợp đồng trong CRM của doanh nghiệp và phát triển ứng dụng ở Viettel Hải Phòng


Hệ thống thông tin quản lý quan hệ khách hàng - CRM (Customer relationship management) là một phương pháp giúp các doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, hợp đồng giữa doanh nghiệp và khách hàng và các vấn đề khác nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn. Các mục tiêu tổng thể là tìm kiếm, thu hút, giành niềm tin khách hàng mới, duy trì những đối tác đã có, lôi kéo khách hàng cũ trở lại, giảm chi phí tiếp thị và mở rộng dịch vụ khách hàng. Việc đo lường và đánh giá mối quan hệ với khách hàng là rất quan trọng trong mục tiêu thực hiện chiến lược.
Minh họa một hệ thống CRM
CRM là một thuật ngữ đã trở nên quen thuộc với nhiều doanh nghiệp, việc áp dụng CRM giúp các doanh nghiệp phát triển mối quan hệ của mình với khách hàng. Dựa trên những thông tin có được về khách hàng, có thể đưa ra những chiến lược marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng phù hợp với từng đối tượng. Việc thiết lập CRM đã được khởi động từ giữa những năm 1980, đó là khi các công ty lớn như Oracle và Sybase bắt đầu giới thiệu những cơ sở dữ liệu có khả năng quản lý hồ sơ và các thông tin về khách hàng. Đồng thời, các nhà phân tích trong lĩnh vực công nghiệp đã nêu lên tính cần thiết của một "cơ sở dữ liệu khách hàng thống nhất". Nhờ đó, những người trong lĩnh vực bán hàng, marketing và cung cấp dịch vụ có thể trao đổi thông tin về khách hàng với nhau một cách dễ dàng.

Với đề tài “Phân hệ khách hàng và hợp đồng trong CRM của doanh nghiệp và phát triển ứng dụng ở Viettel Hải Phòng” tác giả chia luận văn thành các nội dung sau:

CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ QUẢN TRỊ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG

Chương này giới thiệu về quản trị quan hệ khách hàng (CRM) và mô hình quản lý khách hàng và hợp đồng.

CHƯƠNG 2: MÔ HÌNH HÓA PHÂN HỆ QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG VÀ HỢP ĐỒNG

Chương này trình bày về hoạt động nghiệp vụ quy trình quản lý khách hàng và hợp đồng. Mô hình chức năng phân hệ quản trị quan hệ khách hàng và hợp đồng. Mô tả chi tiết các chức năng quản lý khách hàng và hợp đồng. Mô hình phân tích nghiệp vụ quản lý khách hàng và hợp đồng.

CHƯƠNG 3: XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG VÀ HỢP ĐỒNG TẠI VIETTEL HẢI PHÒNG

Chương này trình bày về Thực trạng quản lý khách và hợp đồng tại Viettel Hải Phòng, các chức năng xử lý của Phân hệ quản lý khách hàng và hợp đồng. Thiết kế cơ sở dữ liệu cho Phân hệ quản lý khách hàng và hợp đồng, chương trình thử nghiệm, các giao diện chính của chương trình. Kết quả và đánh giá những ưu khuyết điểm, hướng mở rộng.

KẾT LUẬN:

Trong phần này tổng kết lại những kết quả đã đạt được và chưa đạt được. Từ đó nêu lên những hướng nghiên cứu, phát triển tiếp theo.

Mời các bạn quan tâm tìm hiểu luận văn cùng chủ đề "Phân hệ khách hàng và hợp đồng trong CRM của doanh nghiệp và phát triển ứng dụng ở Viettel Hải Phòng” của tác giả Phạm Ngọc Hưng tại đường link: http://lib.hpu.edu.vn/handle/123456789/29466

Nhận xét