Phân hệ khách hàng và hợp đồng trong CRM của doanh nghiệp và phát triển ứng dụng ở Viettel Hải Phòng
Hệ thống thông
tin quản lý quan hệ khách hàng - CRM (Customer relationship management) là một
phương pháp giúp các doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách
có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về
tài khoản, hợp đồng giữa doanh nghiệp và khách hàng và các vấn đề khác nhằm phục
vụ khách hàng tốt hơn. Các mục tiêu tổng thể là tìm kiếm, thu hút, giành niềm
tin khách hàng mới, duy trì những đối tác đã có, lôi kéo khách hàng cũ trở lại,
giảm chi phí tiếp thị và mở rộng dịch vụ khách hàng. Việc đo lường và đánh giá
mối quan hệ với khách hàng là rất quan trọng trong mục tiêu thực hiện chiến lược.
CRM là một thuật
ngữ đã trở nên quen thuộc với nhiều doanh nghiệp, việc áp dụng CRM giúp các
doanh nghiệp phát triển mối quan hệ của mình với khách hàng. Dựa trên những
thông tin có được về khách hàng, có thể đưa ra những chiến lược marketing, bán
hàng và chăm sóc khách hàng phù hợp với từng đối tượng. Việc thiết lập CRM đã
được khởi động từ giữa những năm 1980, đó là khi các công ty lớn như Oracle và
Sybase bắt đầu giới thiệu những cơ sở dữ liệu có khả năng quản lý hồ sơ và các
thông tin về khách hàng. Đồng thời, các nhà phân tích trong lĩnh vực công nghiệp
đã nêu lên tính cần thiết của một "cơ sở dữ liệu khách hàng thống nhất".
Nhờ đó, những người trong lĩnh vực bán hàng, marketing và cung cấp dịch vụ có
thể trao đổi thông tin về khách hàng với nhau một cách dễ dàng.
Với đề tài “Phân
hệ khách hàng và hợp đồng trong CRM của doanh nghiệp và phát triển ứng dụng ở
Viettel Hải Phòng” tác giả chia luận văn thành các nội dung sau:
CHƯƠNG 1: TỔNG
QUAN VỀ QUẢN TRỊ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG
Chương này giới
thiệu về quản trị quan hệ khách hàng (CRM) và mô hình quản lý khách hàng và hợp
đồng.
CHƯƠNG 2: MÔ
HÌNH HÓA PHÂN HỆ QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG VÀ HỢP ĐỒNG
Chương này
trình bày về hoạt động nghiệp vụ quy trình quản lý khách hàng và hợp đồng. Mô
hình chức năng phân hệ quản trị quan hệ khách hàng và hợp đồng. Mô tả chi tiết
các chức năng quản lý khách hàng và hợp đồng. Mô hình phân tích nghiệp vụ quản
lý khách hàng và hợp đồng.
CHƯƠNG 3: XÂY
DỰNG CHƯƠNG TRÌNH QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG VÀ HỢP ĐỒNG TẠI VIETTEL HẢI PHÒNG
Chương này
trình bày về Thực trạng quản lý khách và hợp đồng tại Viettel Hải Phòng, các chức
năng xử lý của Phân hệ quản lý khách hàng và hợp đồng. Thiết kế cơ sở dữ liệu
cho Phân hệ quản lý khách hàng và hợp đồng, chương trình thử nghiệm, các giao
diện chính của chương trình. Kết quả và đánh giá những ưu khuyết điểm, hướng mở
rộng.
KẾT LUẬN:
Trong phần này
tổng kết lại những kết quả đã đạt được và chưa đạt được. Từ đó nêu lên những hướng
nghiên cứu, phát triển tiếp theo.
Mời các bạn
quan tâm tìm hiểu luận văn cùng chủ đề "Phân hệ khách hàng và hợp đồng
trong CRM của doanh nghiệp và phát triển ứng dụng ở Viettel Hải Phòng”
của tác giả Phạm Ngọc Hưng tại đường link:
http://lib.hpu.edu.vn/handle/123456789/29466
Nhận xét
Đăng nhận xét