Ngày nay du lịch
là một ngành kinh tế đóng vai trò quan trọng và ngày càng khẳng định được vị thế
của mình trong nền kinh tế quốc dân. Du lịch không những là sự giao lưu giữa quốc
gia này với quốc gia khác, giữa nền văn hóa này với nền văn hóa khác mà nó còn
là cầu nối đi tới hòa bình. Du lịch làm cho mọi người xích lại gần nhau hơn.
Khi nhắc tới
du lịch ta không thể không nhắc đến kinh doanh lữ hành và kinh doanh khách sạn.
Đây là loại hình kinh doanh không thể thiếu trong những yếu tố giúp nghành du lịch
phát triển không ngừng. Do vậy khi du lịch phát triển thì kinh doanh lữ hành và
kinh doanh khách sạn cũng phát triển, nhưng để du lịch phát triển tốt ngoại trừ
có một nền kinh tế ổn định, một nền văn hoá phong phú đặc sắc ra, điều quan trọng
không kém đó là các phương pháp tổ chức quản lý, các chính sách kinh doanh,
trong đó có chính sách giá. Vậy chính sách giá được sử dụng như thế nào?
Trên thị trường
hiện nay, giá đã dần nhường chỗ cho chất lượng song nó vẫn đóng vai trò quan trọng
trong kinh doanh. Đặc biệt trong môi trường kinh doanh hiện nay thì giá cả còn
là một trong những công cụ đắc lực có ảnh hưởng lớn đến nhu cầu khách hàng, do
đó quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
Giá cả một mặt
là yếu tố chiến lược chủ chốt của marketing mix. Vì nó có ảnh hưởng đến sự chấp
nhận của khách hàng về chất lượng sản phẩm do đó đóng vai trò quan trọng đối với
vị thế của sản phẩm. Đồng thời giá là một yếu tố chiến thuật chủ yếu, vì nó có
thể thay đổi nhanh hơn bất kỳ một yếu tố nào khác của marketing-mix và đặc tính
này góp phần tăng giá chiến thuật của nó.
Ở nước ta hiện
nay khi mà thu nhập của người dân chưa cao thì giá và chính sách giá vẫn còn rất
quan trọng đặc biệt trong nhu cầu đi du lịch. Nhu cầu và mong muốn đi du lịch của
người dân có thực hiện được hay không hay nói cách khác nó có trở thành cần hay
không điều này phụ thuộc vaò khả năng thanh toán, do đó vấn đề mà người ta cần
xem xét đó là giá cả.
Việc định giá
sản phẩm dịch vụ là vấn đề cực kỳ quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến khả
năng tiêu thụ sản phẩm, ảnh hưởng đến lợi nhuận và do đó ảnh hưởng đến sự tồn tại
và phát triển của doanh nghiệp. Vì thế trong quá trình kinh doanh không thể định
giá một cách chủ quan tuỳ tiện và càng không thể xuất phát từ lòng mong muốn được,
mà vấn đề đặt ra là phải làm thế nào để xây dựng và hoàn thiện chính sách giá một
cách hợp lý nhằm mục tiêu thoả mãn nhu cầu khách hàng và thu được lợi nhuận tối
ưu cho doanh nghiệp.
Mời các bạn quan
tâm tìm hiểu khóa luận cùng chủ đề “Hoàn thiện chính sách giá tại công cổ phần
du lịch Nữ Hoàng” của tác giả Nguyễn Thị Khánh tại đường link:
http://lib.hpu.edu.vn/handle/123456789/19794
Nhận xét
Đăng nhận xét